Search

Hội nghị học tốt và giao lưu doanh nghiệp năm 2019

Vào sáng ngày 06/10/2019, hội nghị học tốt và giao lưu doanh nghiệp năm 2019 với chủ đề "Cùng bạn quyết định tương lai" đã tổ chức thành công tại Hội trường 3 của trường Đại học Nha Trang. Đây là một trong chuỗi các hoạt động mở đầu cho học phần "Nhập môn ngành Quản trị du lịch và lữ hành" của các bạn tân sinh viên khóa 61 khoa Du lịch nhằm định hướng và giúp các bạn vững tin hơn với sự lựa chọn ngành nghề của mình qua những lời chia sẻ quý báu từ các chuyên gia trong lĩnh vực du lịch và các anh chị sinh viên khóa trước. Nội dung của chương trình gồm hai phần: phần một là giao lưu với khách mời đến từ các doanh nghiệp kinh doanh du lịch trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa và phần hai là chia sẻ phương pháp học đại học từ các anh chị khóa trước.

Khách mời doanh nghiệp là chị Phạm Thị Kim Phượng (ở giữa bên phải) và chị Nguyễn Trần Thủy Tiên (ở giữa bên trái)

Ở phần một, khách mời từ phía doanh nghiệp là chị Phạm Thị Kim Phượng - Giám đốc nhân sự Công ty CP đầu tư kinh doanh địa ốc Hưng Thịnh - Cam Ranh Mystery Villas đại diện cho ngành Quản trị khách sạn và chị Nguyễn Trần Thủy Tiên - Giám đốc Công ty TNHH Du lịch Fami đại diện cho ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành. Trong buổi giao lưu, Chị Phượng đã khái quát các vị trí công việc phổ biến nhất trong một khách sạn để giúp các bạn sinh viên hình dung bức tranh tổng thể về ngành này. Đồng thời, chị cũng chia sẻ công thức thành công trong ngành du lịch nói chung và lĩnh vực khách sạn nói riêng là "ASK" (attitude-thái độ, skill-kỹ năng, knowledge-kiến thức). Thêm vào đó, chị Tiên còn chia sẻ cho các bạn sinh viên về nhiều nỗi khổ của một người hướng dẫn viên và một số tình huống thực tiễn để các bạn có thể thấu hiểu hơn về nghề này. Phần 1 khép lại với sự thảo luận sôi nổi của các bạn tân sinh viên và khách mời.

Các bạn tân sinh viên mạnh dạn đặt nhiều câu hỏi với khách mời để hiểu hơn về nghề nghiệp tương lai

Những bó hoa tươi thắm gửi tặng khách mời như lời cảm ơn chân thành từ các bạn tân sinh viên

Ở phần hai, các bạn được nghe những chia sẻ từ các anh chị khóa trước về những chủ đề "Phương pháp tham gia tích cực các hoạt động phong trào" của sinh viên Đặng Khánh Hòa lớp 58QTKS2, và "Phương pháp học đại học" của sinh viên Đặng Ngọc Giao lớp 59QTKS2. Sinh viên Giao chia sẻ công thức để các bạn tân sinh viên có thể lĩnh hội được các kiến thức trên lớp một cách hiệu quả nhất là "POWER" (prepare-chuẩn bị, organize-tổ chức, work-làm việc, evaluate-đánh giá, relax-thư giãn). Và bạn Khánh Hòa chia sẻ về các hoạt động Đoàn, Hội của khoa Du lịch và các cách thức để theo dõi và tham gia các hoạt động này.

Sinh viên Đặng Ngọc Giao lớp 59QTKS1 chia sẻ về "Phương pháp học đại học"

Sinh viên Đặng Khánh Hòa lớp 58QTKS2 chia sẻ về "Phương pháp tham gia tích cực hoạt động Đoàn, Hội"

Không khí tích cực tại buổi giao lưu

Khoa hi vọng buổi giao lưu sáng nay đã mang đến cho các bạn nhiều kiến thức bổ ích để có thể giúp các bạn học tập hiệu quả hơn khi chuyển sang một môi trường mới. Chúc các bạn gặt hái được nhiều niềm vui và thành công khi chung sống dưới mái nhà khoa Du lịch và hẹn gặp lại ở các buổi nhập môn tiếp theo.

Trân trọng,
Khoa Du lịch.

 

Hội nghị học tốt và giao lưu doanh nghiệp năm 2019
  • Chia sẻ

Bài viết trước

Chương trình "Ánh trăng kết nối 2019"

Bài tiếp tiếp theo

Buổi chia sẻ “Kỹ năng phỏng vấn xin việc và hướng dẫn viết CV bằng Tiếng Anh”