Buổi giao lưu học tập Kỹ năng mềm trong kinh doanh nhà hàng
Ngày 09/06/2020, sinh viên các lớp Khóa 60 ngành Quản trị du lịch đã có buổi giao lưu học tập chuyên đề “Kỹ năng mềm trong kinh doanh nhà hàng” với bà Nguyễn Thanh Thủy, người đã có hơn 25 năm kinh nghiệm làm trong ngành dịch vụ du lịch.
Chủ đề kỹ năng mềm không còn xa lạ với sinh viên nói chung và sinh viên chuyên ngành du lịch nói riêng. Tuy nhiên, đặt dưới góc nhìn của người làm kinh doanh dịch vụ nhà hàng, việc phát triển kỹ năng mềm còn nhiều khía cạnh mà sinh viên cần khám phá, trau dồi để có thể thực hiện tốt công việc trong tương lai.
Buổi giao lưu dành thời lượng lớn để các bạn sinh viên chủ động đặt các câu hỏi và đưa ra các tình huống xảy ra trong quá trình phục vụ khách hàng trong nhà hàng (như khách có yêu cầu không hợp lý; cách phục vụ khách hàng khó tính; xử lý phàn nàn) để cùng chuyên gia tìm được cách ứng xử phù hợp, đảm bảo sự thỏa mãn và hài lòng của khách hàng. Qua những ví dụ và tình huống đó, các kỹ năng mềm trong kinh doanh nhà hàng được bóc tách và truyền tải một cách thực tế và dễ hiểu hơn. Bên cạnh việc thấu hiểu khách hàng – đối tượng trọng tâm của mọi hoạt động kinh doanh, sinh viên còn được định hướng quan tâm đến nhóm khách hàng nội bộ, bao gồm cấp trên, đồng nghiệp, cấp dưới. Đây là nhóm khách hàng quan trọng, là những người hỗ trợ, chia sẻ niềm vui và khó khăn trong công việc, đem lại nguồn cảm hứng để phát triển sự nghiệp trong tương lai.
Buổi giao lưu học tập giúp các bạn sinh viên nắm rõ hơn tầm quan trọng của việc rèn luyện kỹ năng mềm và các kỳ vọng của doanh nghiệp đối với những nhân viên tương lai. Từ đó, sinh viên có thêm hiểu biết và động lực để phát triển bản thân, đáp ứng yêu cầu ngày càng khắt khe của thị trường du lịch nói chung và trong môi trường kinh doanh nhà hàng nói riêng.