Đề tài nghiên cứu của sinh viên Khoa Du lịch tham gia Giải thưởng khoa học Euréka lần thứ XXIV năm 2022
Giải thưởng Sinh viên Nghiên cứu khoa học – Euréka là Giải thưởng cao quý dành cho những công trình nghiên cứu khoa học, sáng tạo của sinh viên trên toàn quốc. Giải thưởng góp phần đẩy mạnh phong trào nghiên cứu khoa học của sinh viên, khuyến khích sinh viên tích cực đề ra những ý tưởng, giải pháp thiết thực, nâng cao chất lượng giáo dục – đào tạo và xây dựng phát triển đất nước.
Năm 2022, Giải thưởng có sự tham gia của 1227 đề tài đến từ 118 trường với 3400 thí sinh tham gia. Trong đó, Khoa Du lịch – Trường Đại học Nha Trang có 1 đề tài do nhóm sinh viên Khoá 60 thực hiện.
Đề tài “Nghiên cứu tác động của các công cụ truyền thông đến quyết định lựa chọn điểm đến Nha Trang của khách du lịch nội địa” của 4 bạn sinh viên: Lâm Minh Lộc (Chủ nhiệm đề tài), Diệp Thế Anh, Lê Quốc Thái và Nguyễn Ngọc Hạnh đã lọt vào vòng bán kết và đã thu hút được nhiều lượt bình chọn, chia sẻ và trao đổi trên trang Facebook chính thức của cuộc thi.
Đề tài ứng dụng lý thuyết Hành vi có kế hoạch nhằm xem xét tác động của các công cụ truyền thông đến quyết định lựa chọn điểm đến của du khách nội địa. Trên cơ sở phân tích dữ liệu thu thập được từ 604 mẫu khảo sát, đề tài đã đề xuất một số kiến nghị giúp nâng cao vai trò của các công cụ truyền thông nhằm tăng sức hút và quyết định lựa chọn điểm đến Nha Trang của khách du lịch nội địa, đặc biệt ở trong bối cảnh bùng nổ về phương tiện truyền thông đại chúng và công nghệ số.
Với việc được lựa chọn và đạt được thành tích đáng kể trong cuộc thi uy tín, đề tài là nguồn động lực lớn cho sinh viên Khoa Du lịch nói riêng và sinh viên Trường Đại học Nha Trang nói chung ngày càng tích cực hơn trong hoạt động nghiên cứu khoa học ứng dụng đa lĩnh vực. Trong thời gian tới, các bạn sinh viên sẽ có nhiều những ý tưởng nghiên cứu hơn nữa, vận dụng lý thuyết vào thực tế và mang lại những đề xuất có giá trị.