Search

TÌM HIỂU VĂN HÓA TRÀ ĐẠO NHẬT BẢN

TÌM HIỂU VĂN HÓA TRÀ ĐẠO NHẬT BẢN

Vào ngày 18/6/2020 vừa qua, được sự dẫn dắt của giảng viên Ninh Thị Kim Anh - Khoa Du lịch, tập thể lớp 61.QTKS-CLC đã có một buổi học ngoại khóa cho học phần Đại cương Quản trị Doanh nghiệp và Du lịch của mình tại Trung tâm giao lưu văn hóa và Nhật Ngữ AMY (số 59 đường Lê Thành Phương, phường Phương Sài, Nha Trang).

Tại đây, các bạn sinh viên đã được học và thực hành về “Tinh Thần Omotenashi”- một nét văn hóa truyền thống lâu đời của Nhật Bản thông qua việc tham gia thưởng thức Trà đạo truyền thống của người Nhật và được trải nghiệm viết thư pháp. Đây là một hoạt động thiết thực rất có ý nghĩa đối với sinh viên ngành Du lịch bởi lẽ tinh thần Omotenashi được biết đến là tinh thần phục vụ bằng cả tấm lòng của người dân Nhật Bản. Người Nhật tiếp đón, phục vụ và chăm sóc khách hàng với tất cả sự tận tụy cũng như là sự tinh tế nhất mà họ có và đó cũng chính là điều mà các thầy cô muốn gây dựng cho sinh viên ngành Du lịch, đặc biệt là sinh viên ngành Quản Trị Khách Sạn. 

Thông qua buổi ngoại khóa này, các bạn sinh viên đã được đến gần với thực tế, nâng cao kĩ năng và định hướng nghề nghiệp từ đó hiểu được tác phong đạo đức cao nhất của ngành nghề mình đang học chính là “ Phục vụ bằng trái tim!”. Đối với lớp sinh viên năm nhất, việc được trải nghiệm và tham gia các buổi ngoại khóa sẽ giúp cho các bạn sinh viên hình thành cho mình một hướng đi đúng đắn về nghề nghiệp.

 

                                                                                                                                             Sinh viên Hương Trà – lớp 61QTKS-CLC

  • Chia sẻ

Bài viết trước

Bảng tin khoa du lịch - 2

Bài tiếp tiếp theo

Buổi chia sẻ “Kỹ năng phỏng vấn xin việc và hướng dẫn viết CV bằng Tiếng Anh”