Search

Trải nghiệm học thực tế của sinh viên ngành Quản trị Dịch vụ Du lịch và Lữ hành

Từ ngày 7/5 đến 13/5, Bộ môn QTDVDL&LH tổ chức chuyến tham quan thực hành miền Trung (cho các lớp K61.QTDL) và miền Tây (cho các lớp K62.QTDL). Chuyến đi thuộc khuôn khổ các học phần Tuyến điểm, Thiết kế và Điều hành Tour. Đây là phương pháp giảng dạy thường xuyên được áp dụng cho các lớp chuyên ngành QTDVDL&LH nhằm giúp sinh viên tiếp cận thực tế, học hỏi phong cách làm việc và kinh nghiệm từ các anh chị hướng dẫn viên, mở rộng và bổ sung thêm vào kiến thức, kỹ năng của mình. Dưới đây là chia sẻ mộc mạc của bạn Lê Nhật Lệ - sinh viên lớp 61.QTDL2 về chuyến đi miền Trung đáng nhớ.

Trải nghiệm học thực tế của sinh viên ngành Quản trị Dịch vụ Du lịch và Lữ hành

CHUYẾN TOUR HẬU COVID

Sau thời gian mọi hoạt động tại trường Đại học Nha Trang đều bị chuyển sang chế độ online thì chuyến tour Miền Trung 7 ngày 6 đêm của Khoa Du Lịch như mang lại một sức sống mới cho cả sinh viên lẫn giảng viên. Việc học chưa bao giờ lại trở nên hấp dẫn và tinh thần cũng chưa bao giờ lại háo hức đến vậy.

Được đào tạo bài bản về kiến thức, nghiệp vụ và trang bị kiến thức phòng dịch COVID-19, giảng viên và sinh viên Khoa Du Lịch cùng nhau lên đường đến với mảnh đất của những Di sản, để tìm lại những Bức tranh lịch sử nhuốm màu thời gian hay thân thương hơn, là đi để nhớ để yêu thêm với Khúc ruột Miền Trung của Tổ quốc.

Chợ Lớn Tourist là đơn vị tổ chức cho chuyến tour đặc sắc lần này. Từ đội xe hùng hậu từ TP.HCM, đến những HDV tận tụy mà không kém phần hài hước đã làm cho hành trình tri thức của các bạn sinh viên thêm phần ý nghĩa.

Di chuyển từ trường đại học Nha Trang, đoàn xe đã rong ruổii hết thảy mười tỉnh Miền Trung. Thật nhiều cảm xúc, thật nhiều trải nghiệm. Hồ hởi là những ngày đầu, khi xe lăn bánh mang theo sự ngóng chờ. Bất ngờ là những điểm đến, chẳng điểm nào mà không để lại trong lòng sinh viên những ấn tượng. Xúc động là khoảnh khắc gợi tưởng, nhớ về các sự hi sinh đau lòng mà anh dũng của những người lính quyết tử cho tổ quốc quyết sinh. Cũng có những lúc mệt mỏi khi cứ đi hoài đi mãi mà chẳng đến nơi. Và rồi, cũng vì như thế, 118 bạn sinh viên dần dần hiểu rõ hơn hình ảnh về một nghề đầy khó khăn thử thách nhưng cũng đáng yêu và đáng quý trọng xiết bao. Nhiều người không biết, nhìn vào tưởng sinh viên Khoa Du lịch đi tour là đi chơi. Đúng, cũng đi chơi nhiều nhưng cũng học nhiều, biết nhiều hơn, hiểu nhiều hơn về ngành mình đã chọn.

Chỉ còn một năm nữa là ra trường, chuyến tour thực hành của môn Thiết Kế và Điều Hành Tour là một trong những cơ hội hiếm hoi để các bạn sinh viên K61 ngành Quản trị Du Lịch và Lữ hành đồng hành cùng nhau, để sẻ chia và thực tập như một hướng dẫn viên, điều hành tour thực thụ.  Sau tất thảy, không chỉ riêng cá nhân nào, mà là những người đồng hành trên chuyến tour ấy, đều muốn cảm ơn nhau. Cảm ơn vì những bài học, những sự hợp tác đáng quý và cảm ơn vì đã có duyên gặp nhau trên chuyến hành trình tri thức này.

Lê Nhật Lệ - Sinh viên 61.QTDl-2

Một số hình ảnh

Trải nghiệm học thực tế của sinh viên ngành Quản trị Dịch vụ Du lịch và Lữ hành

Trải nghiệm học thực tế của sinh viên ngành Quản trị Dịch vụ Du lịch và Lữ hành

Trải nghiệm học thực tế của sinh viên ngành Quản trị Dịch vụ Du lịch và Lữ hành

  • Chia sẻ

Bài viết trước

Tổ chức học tập thực tế học phần Kỹ năng bổ trợ .

Bài tiếp tiếp theo

Sinh viên khoá 60 Khoa Du lịch bảo vệ thành công đề tài Nghiên cứu khoa học của sinh viên cấp Trường