Search

Bộ môn Quản trị Dịch vụ Du lịch và Lữ hành tổ chức sinh hoạt học thuật “Tập huấn kỹ năng phỏng vấn điều tra khảo sát”

Trong 3 ngày từ 23 đến 25/2/2022, Bộ môn Quản trị Dịch vụ Du lịch và Lữ hành tổ chức sinh hoạt học thuật “Tập huấn kỹ năng phỏng vấn điều tra khảo sát”. Hoạt động nằm trong khuôn khổ của dự án Phú Yên – Zero waste, với sự tham gia trao đổi và giảng dạy của thầy Emmanuel Pannier – Nhà Nhân chủng học thuộc Viện Nghiên cứu Phát triển Pháp (IRD), hiện đang giảng dạy tại Bộ môn Nhân học của Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn; và cô Sylvie Fanchette – Nhà địa lý học, Giám đốc nghiên cứu tại IRD. Các buổi sinh hoạt học thuật có sự tham gia của giảng viên, sinh viên thuộc Khoa Du lịch và Viện Công nghệ sinh học. 

Bộ môn Quản trị Dịch vụ Du lịch và Lữ hành tổ chức sinh hoạt học thuật “Tập huấn kỹ năng phỏng vấn điều tra khảo sát”

Trong buổi sinh hoạt, cô Sylvie Fanchette và cộng sự đã giới thiệu về Dự án Phú Yên Zero Waste, các nghiên cứu đã thực hiện tại Hà Nội về mối quan hệ thành thị - nông thôn thông qua lăng kính di cư và thu gom, tái chế rác thải đô thị tại các cụm công nghiệp. Thông qua các chia sẻ kinh nghiệm khảo sát phỏng vấn thực tiễn, kết hợp với bảng hỏi dự kiến dùng cho nghiên cứu tiếp theo tại Phú Yên, các bạn sinh viên cùng các giảng viên có dịp trao đổi, rèn luyện các kỹ thuật trong công tác thu thập số liệu. 

Điểm đặc biệt trong buổi sinh hoạt là việc các bạn sinh viên có thể trò chuyện bằng tiếng Việt với thầy Emmanuel Pannier. Với hơn 10 năm sống và làm việc tại Việt Nam, cùng với kinh nghiệm nghiên cứu dày dạn tập trung vào vai trò của mạng lưới giữa các cá nhân và các loại hình trao đổi phi thương mại, đặc biệt là ở các vùng nông thôn, thầy đã có những hướng dẫn và lưu ý thiết thực trong việc tiếp cận, đặt câu hỏi, ghi nhận thông tin với các đối tượng dễ bị tổn thương trong những nghiên cứu về vấn đề xã hội. Việc có cơ hội trao đổi bằng tiếng Việt với chuyên gia nước ngoài giúp các bạn sinh viên thoải mái tự tin hơn trong việc đặt câu hỏi, từ đó thu lại được cái nhìn đa chiều về những vấn đề tưởng chừng rất nhỏ trong đời sống.
 

Các buổi sinh hoạt học thuật chỉ là bước khởi đầu trong chuỗi hoạt động của Dự án Phú Yên Zerowaste để các bạn sinh viên – những nhà nghiên cứu tương lai, làm quen với công việc nghiên cứu; đồng thời nâng cao nhận thức về vấn đề môi trường, sự ảnh hưởng của rác thải và xử lý rác thải tại các vùng du lịch, cũng như tác động của nó đến sinh kế của cộng đồng dân cư. 

Một số hình ảnh

Bộ môn Quản trị Dịch vụ Du lịch và Lữ hành tổ chức sinh hoạt học thuật “Tập huấn kỹ năng phỏng vấn điều tra khảo sát”

  • Chia sẻ

Bài viết trước

Tổ chức học tập thực tế học phần Kỹ năng bổ trợ .

Bài tiếp tiếp theo

Trải nghiệm học thực tế của sinh viên ngành Quản trị Dịch vụ Du lịch và Lữ hành