Chương trình đào tạo trực tuyến Quản trị Khách sạn Chất lượng Cao là chương trình hỗ trợ cho doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch, người lao động trong ngành du lịch giảm bớt chi phí đối với công tác đào tạo, bồi dưỡng nhân lực trong doanh nghiệp, đồng thời chuẩn bị nhân lực cho giai đoạn phục hồi sau dịch Covid-19. Chương trình thu hút sự tham gia của hơn 100 học viên, trong đó có 65% học viên ở vị trí quản lý ở các doanh nghiệp du lịch.
Qua 8 buổi học, các học viên tham gia chương trình đã trải nghiệm và rút ra những bài học cho riêng mình để có thể thực hiện tốt những nhiệm vụ quan trọng trong công tác vận hành, quản lý cơ sở kinh doanh du lịch. Các giảng viên đã có phương pháp đào tạo rất linh hoạt và cuốn hút, kết hợp giữa việc truyền đạt kiến thức với thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm cá nhân và tổ chức các trò chơi, hoạt động phù hợp. Ban tổ chức chương trình đào tạo thường xuyên tham dự các buổi học và rất quan tâm đến tinh thần học tập cũng như ý kiến phản hồi của các anh chị tham gia khóa học.
Kết thúc khóa học, hầu hết các học viên đều đánh giá cao những kiến thức và kỹ năng quản lý cần thiết cho công việc. Bên cạnh đó, người học cũng được chia sẻ thêm nhiều kinh nghiệm quản lý thực tế từ các giảng viên và đồng nghiệp, có thêm động lực để vượt qua những thách thức trong công việc và cuộc sống.
Cũng trong buổi tổng kết khóa học ngày 28/11/2021 đã diễn ra chương trình Talkshow trực tuyến với chủ đề “Cơ hội và thách thức đối với các cơ sở kinh doanh lưu trú trong giai đoạn hiện nay”. Chương trình là cơ hội để các chuyên gia, doanh nghiệp, cơ quan quản lý nhà nước về du lịch trao đổi, đánh giá tác động của đại dịch Covid-19 đến ngành du lịch, cơ hội và thách thức đặt ra đối với du lịch Khánh Hòa trong giai đoạn hiện nay. Chia sẻ tại buổi giao lưu, đại diện các doanh nghiệp đã trao đổi về các khó khăn hiện tại của doanh nghiệp; đồng thời, đưa ra những nhận định về cơ hội và thác thức của đại dịch COVID-19 đến khối kinh doanh lưu trú.
Chia sẻ tại chương trình giao lưu, PGS. TS. Lê Chí Công – Trưởng Khoa Du lịch nhận định, hai năm qua là khoảng thời gian đầy thách thức với ngành khách sạn và du lịch, mà nếu doanh nghiệp không có tiềm lực tài chính mạnh thì rất khó trụ vững. Tuy nhiên, PGS.TS Lê Chí Công cho rằng “Chúng ta buộc phải chấp nhận và để thích ứng với tình hình mới, các doanh nghiệp du lịch cần có những bước chuẩn bị cơ bản để hướng tới tương lai, cần có chiến lược thay đổi để phục vụ du khách tốt hơn; phát triển các sản phẩm mới phù hợp với nhu cầu du khách; hoàn thiện số hoá doanh nghiệp, xây dựng lại nguồn nhân lực phục hồi hoạt động du lịch”. Khoa Du lịch, Trường Đại học Nha Trang vinh dự được hỗ trợ, đồng hành cùng doanh nghiệp thông qua các khóa đào tạo, chia sẻ giao lưu, góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực để chuẩn bị cho giai đoạn phục hồi sau dịch Covid-19 của ngành du lịch tỉnh nhà.
Khoa Du lịch – Trường Đại học Nha Trang xin trân trọng cảm ơn sự đăng ký và tham gia chương trình đào tạo của quý anh chị học viên và hy vọng sẽ được đồng hành cùng quý anh chị học viên, quý doanh nghiệp ở những chương trình đào tạo mới trong thời gian tới.
Một số hình ảnh