POHE - CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG
CHƯƠNG TRÌNH GIÁO DỤC ĐẠI HỌC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG
(Profession - Oriented Higher Education - POHE)
1. Giới thiệu khái quát chương trình POHE tại trường Đại học Nha Trang
Chương trình giáo dục Đại học theo định hướng ứng dụng có mục tiêu nâng cao năng lực nghề nghiệp của sinh viên bằng cách xây dựng các nội dung đào tạo lấy nhu cầu của thị trường lao động làm trung tâm. Đây là một trong những Chương trình cụ thể hóa chủ trương “Đào tạo theo nhu cầu xã hội” của Bộ Giáo dục và Đào tạo và hình thành mô hình đào tạo theo định hướng ứng dụng của trường Đại học Nha Trang. Tại Khoa Du lịch, trường Đại học Nha Trang Chương trình POHE sẽ mở rộng đào tạo hai ngành: ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành và Quản trị khách sạn.
2. Giới thiệu ngành đào tạo Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành theo định hướng ứng dụng (POHE)
Mục tiêu chung:
Đào tạo cử nhân ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành (POHE) có phẩm chất đạo đức tốt, trung thành với Tổ quốc, biết vận dụng sáng tạo và hiệu quả đường lối chính sách của Đảng và Nhà nước trong hoạt động thực tiễn; có sức khỏe tốt để hoàn thành các nhiệm vụ được giao; có đủ các kiến thức và các kỹ năng cơ bản và cần thiết nhằm đạt được thành công về nghề nghiệp trong lĩnh vực chuyên môn, đáp ứng nhu cầu xã hội.
Các mục tiêu cụ thể:
-
- Về kiến thức: có kiến thức cơ bản, hiện đại về kinh doanh du lịch như: Kinh tế du lịch; Địa lý du lịch; Tâm lý và giao tiếp ứng xử trong du lịch; Nghiệp vụ hướng dẫn; Các tuyến điểm du lịch; Thiết kế và điều hành tour du lịch; Quản trị hãng vận chuyển; Tổ chức sự kiện và hội nghị; Quản trị kinh doanh hãng lữ hành; đặc biệt là các kiến thức chuyên sâu về nghiệp vụ hướng dẫn; thiết kế và điều hành tour; tiếp thị và bán Tour.
-
- Về kỹ năng: cử nhân Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành thông thạo tiếng Anh trên các lĩnh vực chuyên môn về du lịch lữ hành; có khả năng lập kế hoạch, lập chính sách, chiến lược, kế hoạch kinh doanh, tổ chức các hoạt động kinh doanh, tạo lập doanh nghiệp mới về kinh doanh du lịch lữ hành; kỹ năng thuyết minh trên xe, tại điểm; kỹ năng hoạt náo; có khả năng làm việc độc lập; làm việc theo nhóm và với cộng đồng; giao tiếp và truyền đạt thông tin; thu thập, xử lý thông tin để giải quyết vấn đề; quản lý và lãnh đạo nhóm; Có khả năng ứng dụng công nghệ thông tin vào quá trình quản lý và kinh doanh lữ hành…
-
- Về tinh thần, thái độ làm việc: có tinh thần cầu thị, tự tin, năng động, tự chịu trách nhiệm, có tinh thần sáng tạo cao trong công việc.
-
- Nơi làm việc sau khi tốt nghiệp: có thể làm việc ở các cấp độ khác nhau như điều hành, giám sát và quản lý: Tại các doanh nghiệp lữ hành; các doanh nghiệp vận chuyển khách du lịch, các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch tại các điểm du lịch, khu du lịch và đô thị du lịch; các doanh nghiệp kinh doanh đầu tư phát triển điểm du lịch và khu du lịch, bộ phận hành chính tổng hợp của các tổ chức với chức danh tổ chức sự kiện. Hoặc khởi sự và tạo lập doanh nghiệp du lịch và lữ hành mới; Có thể làm việc tại các tổ chức chính phủ và phi chính phủ về du lịch, các cơ sở đào tạo và nghiên cứu, ban quản lý dự án trong lĩnh vực lữ hành, du lịch.
Thông tin liên hệ:
Th.S Ninh Thị Kim Anh – Phụ trách Bộ môn Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành
Email: kimanh@ntu.edu.vn
Điện thoại: 0979888929
3. Giới thiệu ngành đào tạo Quản trị khách sạn theo định hướng ứng dụng (POHE)
Mục tiêu chung:
Đào tạo cử nhân ngành Quản trị khách sạn (POHE) có phẩm chất đạo đức tốt, trung thành với Tổ quốc, biết vận dụng sáng tạo và hiệu quả đường lối chính sách của Đảng và Nhà nước trong hoạt động thực tiễn; có sức khỏe tốt để hoàn thành các nhiệm vụ được giao; có đủ các kiến thức và các kỹ năng cơ bản và cần thiết nhằm đạt được thành công về nghề nghiệp trong lĩnh vực chuyên môn, đáp ứng nhu cầu xã hội.
Các mục tiêu cụ thể:
-
- Về kiến thức: có kiến thức cơ bản, hiện đại về kinh doanh khách sạn như: quản trị buồng, bàn, quầy bar và lễ tân trong khách sạn; hoạt động chăm sóc khách hàng trong ngành khách sạn; tổ chức sự kiện, quản lý chất lượng dịch vụ, quản trị nhân sự…; đặc biệt là các kiến thức chuyên sâu về quản trị nhân sự, tài chính, marketing khách sạn.
-
- Về kỹ năng: cử nhân Quản trị khách sạn thông thạo tiếng Anh trên các lĩnh vực chuyên môn về kinh doanh khách sạn; có khả năng lập kế hoạch, lập chính sách, chiến lược, kế hoạch kinh doanh, tổ chức các hoạt động kinh doanh, tạo lập doanh nghiệp mới về kinh doanh lưu trú; có khả năng làm việc độc lập; làm việc theo nhóm và với cộng đồng; giao tiếp và truyền đạt thông tin; thu thập, xử lý thông tin để giải quyết vấn đề; quản lý và lãnh đạo nhóm; có khả năng ứng dụng công nghệ thông tin vào quá trình quản lý và kinh doanh khách sạn…
-
- Về tinh thần, thái độ làm việc: có tin thần cầu thị, tự tin, năng động, tự chịu trách nhiệm, có tinh thần sáng tạo cao trong công việc.
-
- Nơi làm việc sau khi tốt nghiệp: có thể làm việc ở các cấp độ khác nhau như điều hành, giám sát và quản lý: Tại các doanh nghiệp kinh doanh lưu trú và ăn uống; các doanh nghiệp vận chuyển khách du lịch, các doanh nghiệp và cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch tại các điểm du lịch, khu du lịch và đô thị du lịch; các doanh nghiệp kinh doanh đầu tư phát triển điểm du lịch và khu du lịch, các trung tâm hội nghị, hội thảo, hội chợ triển lãm, các khu nghỉ dưỡng, giải trí tổng hợp. Hoặc khởi sự và tạo lập doanh nghiệp mới kinh doanh dịch vụ lưu trú và ăn uống; Sinh viên sau khi tốt nghiệp còn có thể làm việc tại các tổ chức chính phủ và phi chính phủ về dịch vụ du lịch, khách sạn các cơ sở đào tạo và nghiên cứu, ban quản lý dự án trong lĩnh vực du lịch và khách sạn.
Thông tin liên hệ:
Th.S Lê Trần Phúc – Phụ trách Bộ môn Quản trị khách sạn
Email: Phuclt@ntu.edu.vn
Điện thoại: 0982747679