Search

Phối hợp với Trung tâm Phát triển Sáng kiến Cộng đồng và Môi trường tổ chức “Tuần lễ Sinh thái - ECOWEEK 2020”

Sáng ngày 18/05/2020, Trường Đại học Nha Trang đã có buổi làm việc với Trung tâm Phát triển Sáng kiến Cộng đồng và Môi trường (C&E) để trao đổi về việc phối hợp tổ chức chiến dịch “Tuần lễ sinh thái – Ecoweek 2020” tại Trường Đại học Nha Trang.

Phối hợp với Trung tâm Phát triển Sáng kiến Cộng đồng và Môi trường tổ chức “Tuần lễ Sinh thái - ECOWEEK 2020”

Tham dự cuộc họp có Bà Bùi Thị Thanh Thủy - Phó giám đốc Trung tâm C&E cùng các cán bộ của Trung tâm. Về phía Trường ĐH Nha Trang, có TS. Trần Doãn Hùng - Phó Hiệu trưởng Nhà trường, TS. Ngô Thị Hoài Dương – Viện trưởng Viện Công nghệ Sinh học & Môi trường, PGS.TS Lê Chí Công – Phụ trách Khoa Du lịch và đại diện các đơn vị liên quan.

 “Chiến dịch Tuần lễ sinh thái 2020” với Chủ đề “Dấu chân Nước và năng lượng trong du lịch” sẽ được phối hợp tổ chức bởi trường Đại học Nha Trang (NTU) và Trung tâm C&E, với mục tiêu lan tỏa, thúc đẩy du lịch có trách nhiệm và ý thức bảo vệ môi trường trong học sinh, sinh viên. Theo dự kiến, chiến dịch sẽ diễn ra trong 5 ngày đầu tháng 7/2020. Trước đó, các sinh viên và giảng viên của trường sẽ cùng với Trung tâm C&E lập kế hoạch thực hiện và tổ chức nhiều hoạt động khác nhau như triển lãm hình ảnh về môi trường, hội chợ trưng bày của các doanh nghiệp khởi nghiệp theo hướng du lịch bền vững, hội thảo với các chuyên gia, các thử thách sinh thái trên bờ biển và các trò chơi tập thể khác.

Đáng chú ý là lớp tập huấn chuyên sâu về kiến thức và kỹ năng dành cho 50 sinh viên hướng tới phát triển (1) Du lịch khám phá bảo tồn đa dạng sinh học biển và hoạt động vui chơi giải trí ít carbon và (2) Du lịch cộng đồng và trải nghiệm sinh kế vùng ven biển. Các sinh viên sẽ được tham gia trải nghiệm thực tế và xây dựng các dự án thiết thực, khả thi với cộng đồng và môi trường. Việc tuyển chọn sinh viên tham gia vào lớp tập huấn dự kiến sẽ được tiến hành vào nửa đầu tháng 6/2020.

 

Trung tâm Phát triển Sáng kiến Cộng đồng và Môi trường (C&E) là một tổ chức phi chính phủ, phi lợi nhuận của Việt Nam, với mục đích thúc đẩy sự tham gia và tăng cường năng lực cho các tổ chức và nhóm địa phương nhằm hướng tới các giải pháp tốt hơn cho các vấn đề môi trường có liên quan đến cuộc sống của họ, đóng góp váo sự phát triển của xã hội dân sự và môi trường bền vững ở Việt Nam. Trung tâm hoạt động theo hình thức là thành viên của Liên hiệp các hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam và được tài trợ bởi các tổ chức uy tín như Đại sứ quán Thụy Điển tại Việt Nam, Đại sứ quán New Zealand tại Việt Nam, Văn phòng Rosa (Đức).

Website: https://ce-center.org.vn/vi/gioi-thieu/

Facebook: https://www.facebook.com/Ce.center.vn/

 

  • Chia sẻ

Bài viết trước

Chương trình "Ánh trăng kết nối 2019"

Bài tiếp tiếp theo

Hội nghị học tốt và giao lưu doanh nghiệp năm 2019