Search

Sinh viên Khoa Du lịch với Khởi nghiệp sáng tạo

Cuộc thi "Ý tưởng Khởi nghiệp sáng tạo NTU 2020" được Trường Đại học Nha Trang tổ chức vào tháng 6/2020 với chủ đề “Giải pháp khôi phục kinh tế, xã hội hậu Covid-19” đã nhận được sự quan tâm của nhiều sinh viên, trong đó có sinh viên Khoa Du lịch. Với một sân chơi trí tuệ hấp dẫn, bổ ích và tôn vinh sự sáng tạo, đổi mới của người tham gia, sinh viên của Khoa đã học hỏi và phát triển được nhiều kỹ năng để chuẩn bị hành trang thật tốt cho sự nghiệp tương lai của mình.

Sinh viên Khoa Du lịch với Khởi nghiệp sáng tạo

Sau 1 chặng đường dài với vòng Sơ loại, BTC chọn ra được 19 đội vào Bán kết, có 2 dự án của sinh viên Khoa Du lịch, gồm: "Giải pháp thương mại điện tử để giải cứu hải sản" (Tạ Thị Ái Mỹ - K59) và Dự án "Căn hộ sinh thái" (Lê Thị Ngọc Quỳnh – K60).

Tại vòng Chung kết, các đội thi sẽ thuyết minh về dự án của mình và trả lời các câu hỏi của Ban tổ chức về các vấn đề liên quan. Đánh giá dựa trên các tiêu chí như tính khả thi của dự án, phân khúc khách hàng, mục tiêu, giá trị, tính sáng tạo, năng lực triển khai dự án...

Khép lại trận Chung kết, Dự án "Giải pháp thương mại điện tử để giải cứu hải sản" của sinh viên Tạ Thị Ái Mỹ đã được trao giải khuyến khích. Mặc dù không đạt được giải thưởng lớn, nhưng với tính chất chuyên môn và cạnh tranh cao ở cuộc thi này, đây chính là sự khích lệ quý báu cho những nhà doanh nghiệp trẻ trong tương lai để phát triển các dự án bền vững vì môi trường và cộng đồng. Đồng thời, các bạn sinh viên của Khoa cũng học hỏi được những kinh nghiệm quý báu từ những dự án khác của các bạn sinh viên trong trường như Giải Nhất - Dự án "Nước giải khát đông trùng hạ thảo Hải Thượng", Giải Nhì - Dự án "Xà phòng tự nhiên Heart soap"; Giải Ba - Dự án "Thiết bị điều khiển từ xa giám sát quạt tạo Oxy cho NTTS" và "Sản xuất phân hữu cơ từ chế phẩm hữu cơ lên men", Giải Khuyến khích - "Ứng dụng hỗ trợ, luyện nghe tiếng Anh cho sinh viên". 

  • Chia sẻ

Bài viết trước

Chương trình "Ánh trăng kết nối 2019"

Bài tiếp tiếp theo

Khoa Du lịch tổ chức Lễ khai giảng năm học 2021 - 2022