Search

WORKSHOP KHẢO SÁT XÃ HỘI HỌC VỀ THU GOM VÀ TÁI CHẾ RÁC TẠI NHA TRANG

WORKSHOP KHẢO SÁT XÃ HỘI HỌC VỀ THU GOM VÀ TÁI CHẾ RÁC TẠI NHA TRANG

Ngày 1/11/2019, đại diện Ban Giám Hiệu, phòng Hợp tác đối ngoại, giảng viên và sinh viên Khoa Du lịch và Viện Công nghệ Sinh học và Môi trường đã đón tiếp nhóm nghiên cứu trẻ JEAI Recycurbs Việt từ trường ĐH Kiến trúc Hà Nội.

 

Đại diện hai trường cùng nhau trao đổi, triển khai dự án COMPOSE với mục đích hợp tác nghiên cứu khảo sát xã hội học về thu gom và tái chế rác tại Nha Trang.

Trong khuôn khổ dự án COMPOSE, nhóm nghiên cứu JEAI Recycurbs Việt và giảng viên, sinh viên Khoa Du lịch và Viện Công nghệ Sinh học và Môi trường đã khảo sát tại 4 phường thuộc thành phố Nha Trang từ ngày 01/11 đến ngày 06/11/2019.

Nhóm nghiên cứu sẽ báo cáo kết quả của đợt khảo sát tại Hội thảo “Sự năng động tại các không gian thu gom và tái chế rác tự phát ở Việt Nam: tương lai nào cho nền kinh tế tuần hoàn và tăng cường trách nhiệm xã hội ?”. Ngoài ra, nhóm cũng tham dự workshop quốc tế nghiên cứu thực địa “Nơi nào để tập kết rác trong thành phố?”. Tại hội thảo này, các nhóm nghiên cứu chia sẻ thực trạng hoạt động thu gom và tái chế rác và 5 đô thị khác (TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Nha Trang, Vinh, Buôn Mê Thuột) được thực hiện trong khuôn khổ dự án COMPOSE và những kinh nghiệm quốc tế tại Ấn Độ, Brazil và Indonesia. Thời gian hội thảo từ ngày 11 đến 13 tháng 12 năm 2019 tại Trường Đại học Kiến trúc Hà Nội.

 

 

  • Chia sẻ

Bài viết trước

Chương trình "Ánh trăng kết nối 2019"

Bài tiếp tiếp theo

Phối hợp với Trung tâm Phát triển Sáng kiến Cộng đồng và Môi trường tổ chức “Tuần lễ Sinh thái - ECOWEEK 2020”