Giới thiệu bộ môn

NGÀNH QUẢN TRỊ KHÁCH SẠN

 

          Bộ môn Quản trị khách sạn là một đơn vị trực thuộc khoa Du lịch của Trường Đại học Nha Trang - vinh dự là một trong số ít những cơ sở đào tạo đầu tiên trong khu vực duyên hải Nam Trung Bộ và Tây Nguyên được cấp mã ngành đào tạo Quản trị khách sạn.

 

I. MỤC TIÊU ĐÀO TẠO

Mục tiêu chung

          Chương trình giáo dục đại học Quản trị khách sạn cung cấp cho sinh viên môi trường và những hoạt động giáo dục để sinh viên hình thành và phát triển nhân cách, đạo đức, tri thức, các kĩ năng cơ bản và cần thiết nhằm đạt được thành công về nghề nghiệp trong lĩnh vực chuyên môn, đáp ứng nhu cầu xã hội.

Mục tiêu cụ thể:

          Sinh viên tốt nghiệp đại học ngành Quản trị khách sạn có các phẩm chất, kiến thức và kỹ năng sau:

  1. Có lập trường chính trị tư tưởng vững vàng, ý thức tổ chức kỷ luật tốt, hiểu biết về các giá trị đạo đức, trách nhiệm công dân, văn hóa - xã hội, kinh tế và pháp luật; ý thức và năng lực học tập suốt đời để nâng cao năng lực và trình độ chuyên môn.
  2. Có hiểu biết chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, vận dụng kiến thức toán, khoa học tự nhiên, khoa học xã hội - nhân văn, công nghệ thông tin và kiến thức cơ sở vào ngành đào tạo.
  3. Các kiến thức chuyên sâu về kinh doanh khách sạn/ khu nghỉ dưỡng như: quản trị lễ tân; quản trị buồng; quản trị nhà hàng; quản trị sự kiện; quản trị nhân sự; quản trị chiến lược; quản trị tài chính khách sạn.
  4. Có kỹ năng chuyên môn thực hiện các hoạt động kinh doanh trong khách sạn/ khu nghỉ dưỡng như: nghiệp vụ lễ tân; nghiệp vụ buồng; kỹ năng phục vụ.
  5. Có các kỹ năng mềm như: làm việc độc lập; làm việc theo nhóm và với cộng đồng; giao tiếp và truyền đạt thông tin; thu thập, xử lý thông tin để giải quyết vấn đề; quản lý và lãnh đạo nhóm; sử dụng công nghệ thông tin và ngoại ngữ (như tiếng Anh, tiếng Pháp, tiếng Trung,...) phục vụ công việc chuyên môn và quản lý.

II. TRIỂN VỌNG NGHỀ NGHIỆP

Triền vọng nghề nghiệp

          Chiến lược phát triển ngành du lịch Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn 2030 đã khẳng định mục tiêu đưa Việt Nam trở thành điểm đến hấp dẫn, có đẳng cấp trong khu vực, phát triển du lịch thực sự trở thành ngành kinh tế mũi nhọn
Dự báo nhu cầu tương lai

          Nhu cầu nhân lực theo trình độ đào tạo từ dưới sơ cấp cho đến trên đại học. Theo đó, trong số 870.000 đến năm 2020, lao động có trình độ đại học, cao đẳng và sau đại học sẽ là 117.000; lao động có trình độ trung cấp và tương đương sẽ là 174.000.
Lý do chọn ngành du lịch

          Phù hợp với xu hướng hiện nay; cơ hội giao lưu, hợp tác với nhiều người; trình độ giáo viên tốt đáp ứng khả năng giảng dạy; cơ hội thực tập nghề nghiệp, trải nghiệm thực tế nhiều nhờ sự liên kết với các doanh nghiệp lớn trong địa bàn tỉnh; môi trường học tập chuyên nghiệp, không gian học tập xanh, sạch, đẹp…

 

III. VỊ TRÍ VÀ CƠ HỘI VIỆC LÀM

          Sinh viên sau khi tốt nghiệp chuyên ngành này có thể làm việc trong:

  • Các doanh nghiệp liên quan đến lĩnh vực khách sạn, nhà hàng;
  • Trong các cơ sở giáo dục về du lịch;
  • Trong các cơ quan ban ngành liên quan đến du lịch;
  • Các ngành dịch vụ khác: hàng không, ngân hàng, …

IV. CHÍNH SÁCH HỌC BỔNG

          Chuyển tiếp học thạc sĩ tại Pháp khi học chương trình song ngữ Việt Pháp.

 

V. HOẠT ĐỘNG KHÁC

          Sinh viên được tham gia nhiều hoạt động thực tế: tham quan thực tế tại khách sạn và khu nghỉ dưỡng, làm việc bán thời gian trong thời gian đang học tập; thực tập tại các khách sạn, khu nghỉ dưỡng, công ty lữ hành hàng đầu; có cơ hội được tuyển dụng ngay trong quá trình thực tập. Có cơ hội tìm việc làm tốt trong ngành du lịch và dịch vụ trong quá trình học tập và sau khi tốt nghiệp.

          Tham gia nhiều chương trình bổ ích tại nhà trường (làm việc tại quán café Bonjour là không gian giao lưu văn hóa Pháp Ngữ; được tham gia giao lưu với doanh nghiệp du lịch; học hỏi cơ hội học tập tốt từ sinh viên khóa trước; tham gia ngày hội ẩm thực; tham gia cuộc thi thanh lịch của Khoa…).